- Nguyên tắc giải quyết tranh chấp, khiếu nại
- hdlreal.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Người đăng tin cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến bất động sản và dịch vụ khác liên quan (nếu có). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong nội dung tin đăng, giao dịch đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
- Các bên liên quan bao gồm: Người đăng tin và người mua/ bán/cho thuê/ thuê có vai trò và trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).
- Người mua/ bán/ cho thuê/ thuê có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến Người đăng tin hoặc thông qua ban quản trị hdlreal.vn. Sau khi tiếp nhận khiếu nại, hdlreal.vn sẽ sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến Người đăng tin bằng các phương thức nhanh chóng nhấ
- Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại liên quan các hoạt động trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người mua và Người bán, hdlreal.vn khuyến khích hai bên có thể tự thương lượng, hoà giải để có thể thống nhất được phương án giải quyết.
- Bên cạnh đó, hdlreal.vn xây dựng cơ chế thông báo tin đăng/quảng cáo sai sự thật. Nếu xác định được Người bán có hành vi vi phạm, hdlreal.vn có quyền xử lý theo Cơ chế giải quyết tranh chấp này.
- Mọi tranh chấp phát sinh giữa hdlreal.vn và Người dùng sẽ được giải quyết trên cơ sở hoà giải, thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.
- Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp:
Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Bên khiếu nại sẽ liên lạc bên kia để khiếu nại, trao đổi và tìm ra phương pháp tự giải quyết trên cơ sở thương lượng, hòa giải.
hdlreal.vn và/hoặc người bán sẽ có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch trên hdlreal.vn.
Đối với các khiếu nại về chất lượng hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, Bên khiếu nại thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: info@hdlreal.vn, Thành viên có thể phản ánh trực tiếp đến ban quản trị
Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của hdlreal.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Hdlreal.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.
Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của hdlreal.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.
Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HDL
Địa chỉ: 160-162 Hoàng Thế Thiện, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0926 907 907
Email: phuonghtp71@gmail.com
Quy định khiếu nại, cảnh báo, tranh chấp
Tất cả các bài đăng phải đủ các điều kiện dưới đây nếu không sẽ bị khóa:
- Đối tượng bị phản ánh là thành viên Hdlreal.vn
- Sự việc phải liên quan đến bài viết của thành viên đó trên Hdlreal.vn
- Phải có bằng chứng cụ thể
- Không có ngôn từ xúc phạm, chửi tục, hăm dọa
- Khi khiếu nại phải đưa ra bằng chứng cụ thể, rõ ràng, đồng thời phải có:
- Tài khoản của người khiếu nại
- Link dẫn chứng liên quan
Thời gian tiếp nhận và xử lý phản ánh là 5 (năm) ngày làm việc kể từ thời điểm Công ty nhận được phản ánh từ phía người dùng
Hdlreal.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao vặt sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cự giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Hdlreal.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (Liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.
Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị Hdlreal.vn . Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: Hdlreal.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Hdlreal.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Hdlreal.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dich giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong hai bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảo bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.